Công Ty Honda

44 lượt xem

1.Giới thiệu  Honda Motor Co, Ltd (Honda) được thành lập vào ngày 24 tháng 9 năm 1948 bởi Soichiro Honda. Hiện nay, Honda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm và là nhà sản xuất xe máy hàng đầu thế giới, sản xuất hơn 14 triệu động cơ mỗi năm tại hơn 100 cơ […]

1.Giới thiệu 
Honda Motor Co, Ltd (Honda) được thành lập vào ngày 24 tháng 9 năm 1948 bởi Soichiro Honda. Hiện nay, Honda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm và là nhà sản xuất xe máy hàng đầu thế giới, sản xuất hơn 14 triệu động cơ mỗi năm tại hơn 100 sở sản xuất ở trên 30 quốc gia trên toàn thế giới.
Tháng 8 năm 2008, Honda đã vượt qua Chrysler, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 ở Mỹ. Hiện nay, Honda là nhà sản xuất lớn thứ hai tại Nhật Bản sau Toyota. Các dòng sản phẩm chính của Honda là ô tô, xe máy, sản phẩm điện, sản phẩm công nghệ di động và hàng không. Thị trường chủ lực của Honda là Bắc Mỹ, ChâuÂu, Châu Á. Honda có trụ sở tại 1-1 , Minami- Aoyama Nichome, Minatoku, Tokyo 107-8556, Nhật Bản. Cổ phiếu của Honda được niêm yết mình trên thị trường chứng khoánTokyo và New York Stock Exchange,cũng như ở Osaka, Nagoya, Sappor , Kyoto, Fukuoka, London, Paris và Thụy Sĩ.
Thương hiệu Honda gắn với tên tuổi Soichiro Honda. Ông sinh ngày17/11/1906 tại Komyo, một ngôi làng thuộc miền trung Nhật Bản. Ngay từ khi còn nhỏ, Soichiro đã phụ giúp cha trong một tiệm sửa chữa xe đạp của gia đình. Năm lên 8 ông lần đầu tiên trông thấy một chiếc ô tô. Và ước mơ 
chế tạo xe được hình thành từ đó. Năm 1tuổi, Soichiro đến Tokyo để học nghề trong một xưởng sửa chữa ô tô có tên là Art Shokai. Trong thời gian làm việc ở đây, ông chế tạo xe đua dùng động cơ máy bay và tham gia đua xe. 
2. Sứ mệnh
Honda cố gắng trở thành một công ty mà xã hội muốn tồn tại bằng cách liên tục biến giấc mơ thành hiện thực. Những giấc mơ truyền cảm hứng cho Honda tạo ra sản phẩm sáng tạo nhằm nâng cao tính di động của con người và lợi ích xã hội.
3. Tư tưởng cốt lõi
Triết lý Honda là cơ sở cho tất cả các hoạt động của công ty. Nó bao gồm một tập hợp các giá trị được chia sẻ bởi tất cả các công ty thành viên và nhân viên, nơi mà tất cả mọi người tại Honda làm việc để thực hiện triết lý này và xem nó không chỉ là lời nói mà còn là nền tảng cho các hành động và quyết định của mình. Cụ thể nó bao gồm niềm tin cơ bản về tôn trọng cá nhân và ba niềm vui, nguyên tắc công ty, chính sách quản lý.
4. Giá trị cốt lõi
 Honda Motor Co.Ltd hoạt động theo nguyên tắc cơ bản của “Tôn trọng cá nhân” và “Ba niềm vui” – được thể hiện bằng “Niềm vui mua hàng”, “Niềm vui bán hàng” và “Niềm vui sáng tạo”. “Tôn trọng các cá nhân” phản ánh mong muốn của tôn trọng sự khác biệt của cá nhân và khả năng của mỗi người., tin tưởng nhau, đối xử bình đẳng để làm tốt nhất công việc trong mọi tình huống. 
Giá trị cốt lõi của công ty Honda bao gồm niềm tin cơ bản về tôn trọng cá nhân, ba niềm vui, nguyên tắc công ty và chính sách quản lý của công ty.
* Chủ động: không bị ràng buộc bởi những định kiến mà có thể sáng tạo trong suy nghĩ, hành động và đánh giá của riêng bạn, nhưng phải biết rằng bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả các hành động của mình.
*Bình đẳng: công nhận và tôn trọng những khác biệt cá nhân và đối xử với nhau một cách công bằng. Công ty cam kết nguyên tắc này và chủng tộc, giới tính, tuổi tác, tôn giáo, nguồn gốc quốc gia, trình độ học vấn, địa vị xã hội hoặc kinh tế của mỗi cá nhân không ảnh hưởng đến cơ hội bình đẳng.
* Tin tưởng: Mối quan hệ liên kết tại Honda nên được dựa trên tin tưởng lẫn nhau. Tin tưởng được tạo ra bằng cách nhìn nhận nhau như các cá nhân, giúp đỡ những người gặp khó khăn, chập nhận sự giúp đỡ, chia sẻ kiến thức và nỗ lực chân thành để hoàn thành trách nhiệm.
* Niềm vui mua hàng: đạt được thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu và vượt quá mong đợi của khách hàng.
 * Niềm vui bán hàng: đạt được khi những người đang tham gia vào việc bán hàng và phục vụ các sản phẩm Honda phát triển mối quan hệ với khách hàng dựa trên sự tin lẫn nhau. Thông qua mối quan hệ này, các đại lý và nhà phân phối của Honda cùng chia sẻ niềm vui và niềm tự hào trong việc thỏa mãn khách hàng và đại diện Honda đối với khách hàng.
 * Niềm vui sáng tạo: đạt được khi các tổ chức liên kết và các nhà cung cấp của Honda tham gia vào việc thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm. Niềm vui sáng tạo xảy ra khi sản phẩm chất lượng vượt ngoài mong đợi và chúng tôi trải nghiệm niềm tự hào khi hoàn thành tốt công việc.
 

GỌI NGAY : +84-24-6328-9555

Đăng ký nhận thông tin
Hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7